Run The Time Of Your Life Lifestyle เพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่ และความเป็นมาของการตั้งราคาเพชร

เพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่ และความเป็นมาของการตั้งราคาเพชร


เพชร 2 กะรัต ราคา

เพชรเป็นอัญมณีที่มีคุณค่า ราคาสูง เมื่อมันถูกนำมาขึ้นเรือนตกแต่งในเครื่องประดับ เช่น แหวนเพชร สร้อยเพชร ต่างหูเพชร ฯลฯ ยิ่งทำให้มันมีมูลค่าที่สูงมากขึ้น นอกจากมีมูลค่าในด้านราคาแล้วก็ยังมีคุณค่าทางด้านจิตใจอีกด้วย สำหรับคนที่สงสัยว่าเพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่แล้วทำไมเพชร 2 กะรัตเท่ากันถึงราคาไม่เท่ากัน เรามีคำตอบและจะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาในการตั้งราคาของเพชรด้วย ตามไปดูกันเลย

เพชร 2 กะรัตราคาเท่าไหร่

เพชร 2 กะรัตหรือเป็นเพชรเม็ดใหญ่เลยทีเดียว น้ำหนัก 0.40 กรัม (เพชร 1 กะรัต หนัก 0.20 กรัม) ปัจจุบันเพชร 2 กะรัต ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 480,000 บาท ซึ่งราคาสูงถึงหลักล้านเลยทีเดียว ยิ่งเป็นเพชรเกรดดี เพชรเม็ดงาม มีคุณภาพราคายิ่งสูง สาเหตุที่ทำให้เพชรที่มีขนาดเท่ากันแต่ราคาแตกต่างกันออกไปนั้น ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีเพชร ความสะอาดของเพชร ตำแหน่งของเพชร และการเจียระไนของเพชรทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่ส่งผลต่อราคาของเพชรทั้งนั้น

ที่มาของการตั้งราคาเพชร

ความเป็นมาของการตั้งราคาเพชรนั้นถือกำเนิดเกิดขึ้นมาจาก Mr. Martin Rapaport เขาเป็นผู้ที่มีฝีมือด้านการเจียระไนเพชร ประเทศเบลเยียม การเจียระไนด้วยฝีมือดีจึงทำให้เขาได้ขยายกิจการด้วยการขายเพชรร่วงทั้งในแบบที่เจียระไนแล้วและแบบที่ยังไม่ได้ผ่านการเจียระไน ต่อมาเขาได้เล็งเห็นว่าเพชรควรมีราคาชัดเจนเสียที จึงได้รวบรวมเอาตารางราคากลางของเพชรเพื่อให้คนทั่วโลกนั้นสามารถทำการซื้อขายกันได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นตารางราคาเพชรหรือที่เราเรียกกันว่า Rapaport Price List ซึ่งถูกใช้กันมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

ในยุคปัจจุบันบวกกับสถานการณ์ของโลกที่ได้เปลี่ยนแปลงไป มีการพัฒนาเอาเทคโนโลยีที่หลากหลายมาใช้ในการเจียระไนเพชร ช่วยลดต้นทุนการจ้างแรงงาน ลดขั้นตอนที่ล่าช้าลงได้ และในยุคปัจจุบันนั้นก็ยากที่จะหาช่างเจียระไนเพชรฝีมือดีได้ด้วย  

สำหรับคนที่กำลังมองหาแหวนแต่งงาน แหวนหมั้นหรือกำลังวางแผนจะซื้อแหวนเซอร์ไพรส์คนที่คุณรัก แหวนเพชร 2 กะรัตเม็ดใหญ่กำลังดี ราคาพอหอมปากหอมคอ การที่คุณจะตัดสินใจซื้อแหวนเพชร 2 กะรัตไม่ใช่แค่ดูที่ราคาถูกหรือเลือกแหวนเพชร 2 กะรัต ราคาถูกเท่านั้นแต่จะต้องเลือกจากแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะต้องมีใบเซอร์ ซึ่งออกโดยสถาบันอัญมณีศาสตร์ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล อย่างเช่น สถาบัน GIA สถาบันนี้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกและยังเป็นผู้คิดค้นหลักการแบ่งเกรดเพชรด้วย 4Cs ได้แก่  Carat (กะรัต)  Color (สี หรือน้ำของเพชร)  Clarity (มลทินและตำหนิ) และ Cut (การเจียระไน)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *